ข้อคิดที่ได้จากความรักในชีวิตจริง

by

                 การที่คนสองคนรักและคบกันเป็นเพียงก้าวแรกในชีวิตจริงๆของความรักแล้วก็ไม่ได้สวยหรือดูดีดั่งเทพนิยายหรอกนะแต่นี่ชีวิตจริงไม่ว่าทำตัวเด็กๆแล้วจะขอให้เขามายอมรับในสิ่งที่คุณเป็นแบบนั้นก็คงไม่ได้เพราะคงไม่มีใครทนอยู่กับคนแบบคุณแน่ๆอีกอย่างความรักจริงๆมักก็มีทั้งดีและร้ายไม่ได้ราบรื่นเหมือนนิยายจะมีเรื่องให้ต้องเลิกกันไปก็เป็นเรื่องธรรมดาและเพื่อให้เข้าใจความรักมากขึ้นนั้นลองมาอ่านบทความเหล่านี้ดูเผื่อว่าจะช่วยให้ได้ข้อคิดมากยิ่งขึ้นอีกทั้งยังช่วยให้คุณมีทัศนคติที่เปลี่ยนไปซึ่งจะส่งผลให้ความสัมพันธ์ดีขึ้นได้ด้วยนะ

ข้อหนึ่ง ความสัมพันธ์บางอย่างก็ทำให้ชีวิตเราเติบโตขึ้น ต้องบอกก่อนเลยว่าไม่ใช่ทุกคนหรอกนะที่จะสมหวังได้ดูคลิปหลุด กลุ่มลับVKกับคนที่รักเสมอไปเพราะส่วนใหญ่แล้วมักจะยังไม่ค่อยเข้าใจเรื่องความรักกันสักเท่าไหร่นักอาจจะเป็นเพราะว่าช่วงวัยที่ยังเป็นเด็กที่เรายังไม่มีพื้นที่ส่วนตัวให้กันและกันรวมไปถึงเรามักจะคาดฝันจากอีกฝ่ายไว้สูงหรือบางคนอาจจะเข้าใจกันทุกอย่างดูคลิปหลุด กลุ่มลับVKกันอย่างมีความสุขในทุกๆวันแต่ด้วยความที่ต่างฝ่ายก็ต่างโตขึ้นแล้วมีเป้าหมายที่ต่างกันเลยทำให้ต้องเลิกกันไปเหลือแค่เรื่องราวดีๆที่ทิ้งไว้ข้างหลังแต่สุดท้ายแล้วมันก็จะกลายเป็นเพียงแค่อดีตเท่านั้นเพราะเราจะได้รู้ว่าการเลิกกันมันเป็นเรื่องปกติของความรักมากๆให้คิดซะว่าคนที่เข้ามาเขาจะให้บทเรียนกับเราเสมอ

ข้อสอง ผู้ชายทุกคนไม่ได้รู้วิธีเอาใจหรือเข้าใจความรู้สึกคุณเสมอไป หนุ่มๆหลายๆคนก็ต่างมาจากคนละครอบครัวบางคนก็อาจจะเข้าใจผู้หญิงรู้ว่าควรทำยังไงให้เธอมีความสุขดูคลิปหลุด กลุ่มลับVKกับเขาได้ทุกวันแต่หนุ่มบางคนก็ซื่อซะจนไม่รู้อะไรเลยจนทำให้สาวๆต้องน้อยใจและอาจจะรุนแรงไปถึงขั้นบอกเลิกได้แต่เราจะบังคับให้เขามาเปลี่ยนตัวเองเพื่อเราก็ไม่ได้ฉะนั้นแล้วมันก็ขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของคุณแล้วว่าอยากดูคลิปหลุด กลุ่มลับVKอยู่กับเขาเหมือนเดิมหรือไม่แต่ถ้าต้องเลิกกันก็ให้คิดซะว่าเรื่องนี้มันเป็นเพียงแค่อดีตก็เท่านั้น

ข้อสาม การที่เขาหึงหวงไม่ใช่เพราะรักแต่ไม่เชื่อใจต่างหาก เป็นเรื่องที่ใครๆหลายคนมักจะเข้าใจผิดว่าการที่คนรักหึงหวงเรากลัวว่าเราจะไปดูคลิปหลุด กลุ่มลับVKกับคนอื่นนั่นก็เพราะว่าเขารักเรามากแต่อันที่จริงแล้วมันไม่ได้เป็นแบบนั้นที่จริงแล้วที่เขาหึงหวงเรามันก็เพราะว่าเขาไม่มีความเชื่อใจในตัวเรามากกว่าฉะนั้นหากยังอยากคบกันต่อไปก็ควรพูดกับเขาว่าถ้ารักกันจริงก็ควรจะเชื่อใจกันไม่ใช่ว่าหึงจนไม่มีสาเหตุแบบนี้จะทำให้ความสัมพันธ์มีแต่จะแย่ลงได้