หลายข้อดีจาก เซ็กส์ ต่อสุขภาพที่ผู้ชายควรรู้ ว่าต้องไมต้องเย็ดกันเป็นประจำ

by

head

เมื่อเริ่มบทสนทนาว่าด้วยเรื่องของเซ็กซ์ นั้นบางครั้งก็ทำให้คลายคนเขิลยามต้องพูดถึงลีลาหรือกิจกรรมบนเตียงระหว่างทั้งคู่ เพราะนอกจากหนุ่มๆ ฟินทั้งๆที่ร่างกายและจิตใจแล้ว การมีเซ็กซ์ยังส่งผลต่อสุขภาพอีกด้วยนะค่ะ

1.ช่วยลดอาการไมเกรน

เมื่อทั้งคู่มีเซ็กซ์แล้วจะทำให้ร่างกายหลั่งฮอร์โมนต้านอาการอับเสบ คอน์ติโคสเตอรอยด์ และมีสารเอ็นดอร์ฟิน

ซึ่งฮอร์โมนเหล่านี้จะช่วยให้ลดความเคียด ต่อการเป็นไมเกรนของร่างกายได้ เช่นนั้น การมีเซ็กซ์จะส่งผลให้โอกาสทำให้คุณผ่อลคลายนอกจากอาการไมเกรนได้

2.ลดอาการอักเสบของผัวหนัง

เซ็กซ์เป็นกิจกรรมอย่างหนึ่งที่ทำให้ร่างกายได้รับเหงื่อออก ยิ่งถ้าหากใครหากใครมีอาการอักเสบทางโรคผิวหนัง เช่น การมีสิวหรือผื่นต่างๆ การมีเซ็กซ์ให้เหงื่อไหลไคลย้อยก็สามารถจะช่วยได้ เหงื่อที่ออกมานั้นจะเป็นตัวไปชะล่างรูขุมขนที่มีสิ่งสกปรกติดอยู่นั้นเอง

3.ช่วยลดอาการฟันผุ

การมีเซ็กซ์นั้นไม่ได้ไปช่วยในส่วนของอาการฟันผุโดยตรง แต่จะโหมโรงด้วยการจูบซึ่งจะเป็นหนึ่งในการเล้าโลม โดยหลังจากที่เรารับประทานอาหารเข้าไป ในช่องปากจะเต็มไปด้วยสารอาหารและจำพวกน้ำตาลและกรด ซึ่งสารเหล่านี่จะไปสร้างคราบพลัค และการจูบยังเป็นตัวช่วยในการทำให้น้ำลายชำระคราบพลัคออกไปจากช่องปากของท่าน แม้การจูบจะช่วยลดอาการฟันผุนะค่ะ

4.ช่วยป้องกันโรคขี้ลืม

เลือดของเราสามารถสูบฉีดไปเลี้ยงสมองได้ดี และประสิทธิภาพในการทำงานของสมองก็จะดี เนื่องจากเซ็กซ์ทำให้ระบบการไหลเวียนโลหัตที่ดียิ่งขึ้นและเลือดสามารถสูบฉีดไปเลี้ยงสมองได้ดีเลยที่เดียว ทำให้การมีเซ็กซ์เป็นประจำ นั้นเป็นความจำดีขึ้นนะค่ะ

 

5.ช่วยให้ดูอ่อนเยาว์ลง

เชื่อเถอะค่ะว่าคนเราชอบร่วมรักมักจะดูเด็กลงไปนิดนึงก็ตาม เพราะผลการวิจัยทางโรงพยาบาลรอยัลเอดินเบร์กได้ระบุว่า ชายใดที่มีเซ็กซ์เป็นประจำจะมีใบหน้าที่ดูอ่อนเยาว์ลงไปมากว่าอายุของตัวท่านเอง เนื่องจากนี้เซ็กซ์ยังช่วยไปกระตุ้นส่วนของร่างกายให้หลั่งฮอร์โมนออกซิโทชิน และฮอร์โมนเบต้าเอ็นดอร์ฟิน ซิ่งสารทั้งสองนี้ก่อให้เกิดความสุขและเป็นสารที่สำคัญในการมีลุคที่เด็กลงกว่าวัยของตัวเองนะค่ะ

อ้างอิง: http://men.kapook.com/view106974.html